ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอน มา 1 ระบบตามหลัก I P O มาโดยละเอียด
การสอนวิชาภูมิศาสตร์
Input
ให้นักเรียนศึกษาแผนที่ทางภูมิศาสตร์ แผนที่เฉพาะแบบต่าง ๆ เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่นำมาใช้ในการสร้างเครื่องมือทาง
ภูมิศาสตร์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ จานดาวเทียม
ลูกโลกจำลอง ภาพถ่ายทางอากาศ รีโมทเซนซิงค์ ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ ทั้งจากระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เข้าใจถึงความสัมพันธ์ด้านที่ตั้งของประเทศไทยกับทวีปเอเชีย
และภูมิภาคอื่น ของโลก รวมไปถึงลักษณะภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ทรัพยากรธรรมชาติ ประชากร
การแบ่งภูมิภาค การตั้งถิ่นฐาน กิจกรรมทางการเศรษฐกิจ ลักษณะทางวัฒนธรรม และรู้จักวิธีวิเคราะห์ข้อมูลจากสัญลักษณ์ต่าง
ๆ ในแผนที่ตลอดจนรู้จักฐานข้อมูลระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ในหน่วยงานต่าง ๆ
Process
ให้การบ้าน
แบบฝึกหัดแก่ผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือทางภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ
สังคม วัฒนธรรมใช้แผนที่ และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ในการค้นคว้าหาข้อมูล ภูมิสารสนเทศ
อันจะนำไปสู้การใช้การจัดการอย่างมีประสิทธิภาพเข้าใจปฎิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์วัฒนธรรมและมีจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
Output
ประเมินผู้เรียน
การสอบ ประกาศผลสอบ เสริมคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่ผู้เรียนสำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการประเมินนั้นให้ทำรายงานวิชาภูมิศาสตร์ หรือหาข้อมูลเกี่ยวกับทางภูมิศาสตร์มาส่งแก่ผู้สอน
หนังสืออ้างอิงและเอกสารประกอบการสอน
ผ่องศรี จั่นห้าวและคณะ. หนังสือเรียน สาระการเรียนรู้พื้นฐานสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2
กรุงเทพมหานคร : ไทยวัฒนพานิช, 2548.
ณรงค์ พ่วงพิศและคณะ . หนังสือเรียน สาระการเรียนรู้พื้นฐานสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม( ประวัติศาสตร์)
ช่วงชั้นที่ 3. กรุงเทพมหานคร : อักษรเจริญทัศน์,2547.กระมล ทองธรรมชาติและคณะ. หนังสือเรียน สาระการเรียนรู้พื้นฐานสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ม. 2 ช่วงชั้นที่ 3.
กรุงเทพมหานคร : อักษรเจริญทัศน์,2547.
มานิตย์ จุมปา . ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกฎหมาย. กรุงเทพมหานคร : บริษัทด่านสุทธาการพิมพ์ จำกัด , 2545.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น